Bất kỳ ai sở hữu bitcoins đều là nạn nhân của các cuộc tấn công công nghệ. Vì vậy cần phải thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến để bảo mật bitcoin của bạn. Ví ổ cứng TREZOR và tạo một ví lưu trữ lạnh sử dụng BitKey.

Bất kỳ ai sở hữu bitcoins đều là nạn nhân của các cuộc tấn công công nghệ. Vì vậy cần phải thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến để bảo mật bitcoin của bạn. Ví ổ cứng TREZOR và tạo một ví lưu trữ lạnh sử dụng BitKey.

1. Tại sao Thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến?

Các hệ điều hành hiện đại rất phức tạp nên rất dễ bị tấn công và liên tục bị rò rỉ thông tin. Dù bạn có bao nhiêu biện pháp phòng ngừa, rất khó để đảm bảo ví tiền online của bạn được an toàn trên máy tính kết nối Internet. Bởi vì Bitcoins có thể được lưu trữ trực tiếp trên máy tính của bạn và vì chúng là tiền có giá trị sử dụng, nên chúng là mục tiêu để tấn công. Trước đây, chỉ có các tổ chức lớn phải lo lắng về các cuộc tấn công công nghệ, nhưng ngày nay, bất kỳ ai sở hữu bitcoins đều là nạn nhân của các cuộc tấn công công nghệ. Vì vậy cần phải thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến để bảo mật bitcoin của bạn.

2. Sự cần thiết của thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến?

Có hai cách tốt nhất để bảo đảm an toàn cho bitcoin của bạn tránh sự tấn công đó là sử dụng Ví ổ cứng TREZOR và tạo một ví lưu trữ lạnh sử dụng BitKey.

Với Ví ổ cứng như TREZOR: Ví điện tử có hai chức năng đó là lưu trữ Bitcoins của bạn trong một thiết bị cứng được thiết kế đơn giản và có khả năng chống lại các cuộc tấn công ở các phạm vi thông thường (virus, tin tặc, keylogger).

Tạo một ví lưu trữ lạnh sử dụng BitKey: Tạo ra Ví lưu trữ lạnh và cất giữ chìa khoá của Ví trên máy tính sẽ không bị đe dọa bởi tất cả các mối đe doạ trực tuyến (virut và tin tặc...). Tuy nhiên nó vẫn tiếp xúc với các mối đe dọa ngoại tuyến, chẳng hạn như phần cứng keylogger, tống tiền, ...

Nếu bạn gửi tiền tại ngân hàng, thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm bảo mật cho bạn. Tuy nhiên đối với Bitcoins - được lưu trữ trên máy tính của bạn thì bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm để bảo vệ chúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng là chuyên gia bảo mật vì vậy nguy cơ gây bị rộm Bitcoin rất là cao. Chính vì vậy việc thiết lập ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến là việc hết sức cần thiết

 

3. Cách thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến từ đầu?

Để thiết lập một ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến bạn cần thực hiện một số bước sau:

  Cách Ký Quỹ

1. Đăng ký một vài tài khoản ổ đĩa đám mây khác nhau như Dropbox hoặc Google Drive.

2. Tạo một cụm từ mật khẩu mạnh và duy nhất ngoại tuyến (bằng tay). Cụm từ mật khẩu này phải THẬT ngẫu nhiên. Sử dụng phương pháp Diceware là một cách tốt để tạo cụm từ mật khẩu, cần ít nhất 12 từ.

3. Không bao giờ sử dụng cụm từ mật khẩu này ở nơi khác, đặc biệt không phải trên web.

4. Đừng quên cụm từ mật khẩu này. Đọc nó vài lần một ngày. Để đảm bảo an toàn, viết nó ra một mảnh giấy và cất nó ở nơi an toàn.

5.Tải về Bitcoin-Core Linux nhị phân và lưu nó trên một ổ đĩa USB.

6. Xác minh chữ ký phát hành của phần mềm từ một thiết bị thay thế và kết nối internet (như điện thoại thông minh của bạn).

7. Tắt máy tính của bạn, và khởi động Ubuntu (hoặc phân bố Linux) từ một liveCD. Điều này sẽ không ảnh hưởng đến hệ điều hành hiện tại của bạn.

8. Ngắt kết nối máy khỏi internet. Rút cáp mạng và vô hiệu hóa wifi. Xác minh rằng wifi bị vô hiệu hóa trong biểu tượng ở góc trên bên phải (Ubuntu). Kiểm tra lại xem máy đã ngắt kết nối mạng chưa bằng cách mở trình duyệt web.

9. Chạy bitcoin trong khi ngắt kết nối internet. Máy của bạn sẽ hiển thị 0 kết nối và 0 khối, nhưng nó sẽ vẫn tạo ra một tệp wallet.dat và một địa chỉ bitcoin.

10. Mã hóa ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến của bạn bằng mật khẩu mạnh và duy nhất từ bước 2 ở trên. (Bitcoin Client> Cài đặt> Mã hóa ví)

11. Sao chép wallet.dat (tìm thấy trong thư mục ẩn .bitcoin trong thư mục chính của bạn) vào ổ USB.

12. Lưu địa chỉ bitcoin vào một tập tin văn bản và sao chép nó vào ổ USB.

13. Tắt hệ thống và tắt máy tính. Trước khi bật lại máy tính, gỡ bỏ tất cả nguồn điện trong khoảng 1 phút. Xóa pin khỏi máy tính xách tay.

14. Sao lưu tệp wallet.dat được mã hóa ở một số nơi như: Gửi nó cho 5 người bạn tốt nhất của bạn bằng email đính kèm và yêu cầu họ lưu nó cho bạn; Lưu tài khoản này vào tài khoản ổ đĩa trên đám mây được tạo trong bước 1; Lưu nó trên một số ổ đĩa USB và đĩa CD.

15. Gửi bitcoins đến địa chỉ được lưu trên ổ USB. 

 

  Cách Truy Xuất Quỹ

1. Khởi động từ Ubuntu liveCD, như trong bước 5 ở trên.

2. Chèn ổ USB.

3. Chạy khách hàng bitcoin và đóng lại.

4. Thay thế wallet.dat trong thư mục ~ / .bitcoin bằng wallet.dat từ ổ USB.

5. Kết nối với Internet.

6. Khởi động lại máy khách bitcoin.

7. Chờ cho khối để tải xuống (tùy chọn).

8. Gửi bitcoins.


4. Cách cài đặt Xem địa chỉ Bitcoin

Là cách để bạn kiểm tra số dư lưu trữ lạnh trực tuyến mà không cần tiết lộ khóa cá nhân.

1. Tạo một tài khoản ví ở https://blockchain.info/wallet/

2. Đi tới nhập / xuất.

3. Tại "Thêm địa chỉ Bitcoin Watch Only", hãy thêm địa chỉ bitcoin của bạn.

4. Chờ cho sự cân bằng để đồng bộ.

5. Bạn cũng có thể tải xuống phiên bản di động tại Google Play, Apple Store

 

Ghi chú

- Quy trình này chỉ an toàn nếu bạn thực hiện một cách tuần tự và chính xác từ bước 1-15.

- Thực hiện một hoặc hai lần chạy thử theo cách trên với một vài bitcents, và đảm bảo rằng bạn biết làm thế nào để lấy được chúng, trước khi thực hiện chuyển nhượng số lượng lớn.

- Mỗi lần bạn lấy lại đồng xu từ ví tiền tiết kiệm ngoại tuyến của mình, hãy tạo một ví tiền tiết kiệm mới bằng cách lặp lại thủ tục nói trên, và gửi toàn bộ số dư tiết kiệm còn lại của bạn ở đó.


Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

- Hotline: 0941714466

- Email: [email protected]

 

https://en.bitcoin.it/wiki/How_to_set_up_a_secure_offline_savings_wallet