Bảo vệ và bảo mật mạng kết nối các thiết bị IoT với các hệ thống back-end trên internet. Bảo mật mạng IoT là một thách thức lớn hơn nhiều so với an ninh mạng truyền thống vì có nhiều giao thức truyền thông, tiêu chuẩn và khả năng thiết bị, tất cả đều là những vấn đề quan trọng và sự phức tạp ngày càng gia tăng. 

Bảo vệ và bảo mật mạng kết nối các thiết bị IoT với các hệ thống back-end trên internet. Bảo mật mạng IoT là một thách thức lớn hơn nhiều so với an ninh mạng truyền thống vì có nhiều giao thức truyền thông, tiêu chuẩn và khả năng thiết bị, tất cả đều là những vấn đề quan trọng và sự phức tạp ngày càng gia tăng. 

Bảo mật mạng IoT 

Bảo vệ và bảo mật mạng kết nối các thiết bị IoT với các hệ thống back-end trên internet. Bảo mật mạng IoT là một thách thức lớn hơn nhiều so với an ninh mạng truyền thống vì có nhiều giao thức truyền thông, tiêu chuẩn và khả năng thiết bị, tất cả đều là những vấn đề quan trọng và sự phức tạp ngày càng gia tăng. Các tính năng chính bao gồm các tính năng bảo mật đầu cuối truyền thống như antivirus và antimalware cũng như các tính năng khác như tường lửa và các hệ thống phòng chống xâm nhập và phát hiện. Các nhà cung cấp mẫu: Bayshore Networks, Cisco, Darktrace và Senrio.

Xác thực IoT

Cung cấp khả năng cho người dùng xác thực một thiết bị IoT, bao gồm quản lý nhiều người dùng của một thiết bị duy nhất (chẳng hạn như một chiếc xe được kết nối), từ mật khẩu / ghim tĩnh đơn giản đến cơ chế xác thực mạnh mẽ hơn như xác thực hai yếu tố, giấy chứng nhận và sinh trắc học. Không giống như hầu hết các mạng doanh nghiệp, nơi các quá trình xác thực liên quan đến việc con người nhập chứng chỉ, nhiều mô hình chứng thực IoT (như cảm biến nhúng) là từ máy tính đến máy mà không có sự can thiệp của con người. Các nhà cung cấp mẫu: Baimos Technologies, Covisint, Device Authority, Entrust Datacard và Gemalto.

 

Mã hoá IoT

Mã hoá dữ liệu khi nghỉ ngơi và chuyển tiếp giữa các thiết bị cạnh IoT và các hệ thống back-end bằng các thuật toán mật mã tiêu chuẩn, giúp duy trì tính toàn vẹn dữ liệu và ngăn chặn việc đánh lừa dữ liệu bởi tin tặc. Một loạt các thiết bị IoT và cấu phần phần cứng giới hạn khả năng có các quy trình mã hóa chuẩn và các giao thức. Hơn nữa, tất cả các mã hoá IoT phải được đi kèm với các quy trình quản lý vòng đời vòng đời chính xác, vì việc quản lý khóa kém sẽ làm giảm tính bảo mật tổng thể. Các nhà cung cấp mẫu: Cisco, Entrust Datacard, Gemalto, HPE, Lynx Software Technologies và Symantec.

IoT PKI

Cung cấp đầy đủ chứng chỉ kỹ thuật số X.509 và khóa mật mã và các tính năng vòng đời bao gồm việc tạo, phát hành và quản lý khoá công / tư nhân. Các thông số phần cứng cho một số thiết bị IoT có thể hạn chế hoặc ngăn chặn khả năng sử dụng PKI. Chứng chỉ số có thể được nạp an toàn vào các thiết bị IOT tại thời điểm sản xuất và sau đó kích hoạt / kích hoạt bởi các gói phần mềm PKI của bên thứ ba; các chứng chỉ cũng có thể được lắp đặt sau sản xuất. Các nhà cung cấp mẫu: DigiCert, Entrust Datacard, Gemalto, HPE, Symantec và WISeKey.

Phân tích bảo mật IoT

Thu thập, tổng hợp, theo dõi và chuẩn hóa dữ liệu từ các thiết bị IoT và cung cấp báo cáo hành động và cảnh báo về các hoạt động cụ thể hoặc khi các hoạt động nằm ngoài các chính sách đã được thiết lập. Các giải pháp này đang bắt đầu thêm vào việc học máy tinh vi, trí thông minh thủ công, và các kỹ thuật dữ liệu lớn để cung cấp mô hình tiên đoán và phát hiện bất thường hơn (và giảm số lượng sai), nhưng những khả năng này vẫn còn đang nổi lên. Phân tích bảo mật IoT ngày càng được yêu cầu để phát hiện các tấn công và xâm nhập đặc biệt của IoT mà không được xác định bởi các giải pháp bảo mật mạng truyền thống như fi remalls. Các nhà cung cấp mẫu: Cisco, Indegy, Kaspersky Lab, SAP và Senrio. (Xem bài viết của tôi về Aperio Systems )

Bảo mật API IoT

Cung cấp khả năng xác thực và cho phép chuyển động dữ liệu giữa các thiết bị IoT, các hệ thống đầu cuối và các ứng dụng bằng các API dựa trên REST. Bảo mật API sẽ là yếu tố cần thiết để bảo vệ tính toàn vẹn của dữ liệu chuyển tiếp giữa các thiết bị cạnh và các hệ thống back-end để đảm bảo rằng chỉ các thiết bị, nhà phát triển và ứng dụng được phép giao tiếp với API cũng như phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn và các cuộc tấn công đối với các API cụ thể. Các nhà cung cấp mẫu: Akana, Apigee / Google, Axway, CA Technologies, Mashery / TIBCO, MuleSoft và WS02.

 

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

- Hotline: 0941714466

- Email: [email protected]